Đúng với tên gọi của nó, gà không lông thu hút với vẻ ngoài – không có cộng lông nào. Cơ thể hoàn toàn nhẵn nhụi để lộ phần thịt đỏ âu. Dòng gà này đang rất được yêu thích trên thị trường – nhất là ngành thực phẩm, không chỉ bởi giá trị dinh dưỡng cao, mà còn tiết kiệm được thời gian – công sức khi vặt lông gà.

Để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về giống gà không lông này, hãy dành thời gian tham khảo ngay bài viết.

BẠN BIẾT GÌ VỀ GÀ KHÔNG LÔNG

VỀ NGUỒN GỐC

Gà không lông vốn không phải là giống gà tự nhiên mà chúng được lai tạo thành. Bởi các nhà khoa học Isreal tại trường đại học Do Thái.

Hình ảnh Gà Không Lông

Sở dĩ có sự lai tạo này là vì ở Isreal, khí hậu vô cùng nắng nóng, những con vật có lông thường không phát triển nổi ở đây. Vậy nên mục đích của việc này chính là để ngành chăn nuôi gia cầm của đất nước phát triển hơn.

Quá trình lai tạo gà không lông không quá đặc biệt. Theo Avigdor Canhaner – nhà di truyền học và cũng là cha đẻ (ông hợp tác với đồng nghiệp của mình) của giống gà này cho biết, ông chỉ chọn một giống gà ít lông để lai tạo, cứ lai qua nhiều vòng sẽ có được giống gà trụi lông này.

VỀ ĐẶC ĐIỂM NHẬN BIẾT GÀ KHÔNG LÔNG

Cái tên vốn đã nói lên tất cả, việc nhận biết giống gà này không quá khó. Cơ thể của chúng trơn nhẵn và không có cộng lông nào. Ngoài ra thì những đặc điểm khác vẫn giống như gà bình thường.

Hình dạng bên ngoài của Gà Không Lông

ĐIỂM NỔI BẬT CỦA GIỐNG GÀ KHÔNG LÔNG

Vì giống gà này không có lông nên phần da của chúng khá dày, cơ chế này bảo vệ chúng trước những tác động bên ngoài hoặc khi thời tiết thay đổi. Tuy nhiên vì được lai tạo cho phù hợp với khí hậu nắng nóng nên ở những vùng có thời tiết lạnh, chúng dường như không thể sống được – hoặc người nuôi phải cho úm cả ngày.

Vẻ bên ngoài của Gà Không Lông

Bù lại khả năng chịu nhiệt của chúng khá cao, những vùng khí hậu ôn hòa hoặc nóng ẩm rất phù hợp với chúng.

TẠI SAO GÀ KHÔNG LÔNG ĐƯỢC QUAN TÂM ĐẾN THẾ

Vẻ ngoài có phần khác lạ, tuy nhiên đó không phải là lý do duy nhất khiến gà không lông được quan tâm, mà là bởi:

THỨ NHẤT – GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG CAO

Thông thường lông của gà đóng vai trò rất quan trọng. Nó được ví như “bộ áo giáp” bảo vệ chúng khi đi ra trường hay đơn giản là những tác động bên ngoài, khí hậu. Nhưng với gà không lông, chúng mất đi “ưu điểm” này, do đó phần da của chúng được tích mỡ dày để làm việc đó.

Giá trị dinh dưỡng của Gà Không Lông

Vậy nên lớp da của gà trụi lông vô cùng thơm ngon, thịt gà cũng rất thơm, săn chắc, giá trị dinh dưỡng rất cao.

THỨ HAI – TIẾT KIỆM CHI PHÍ LẪN CÔNG SỨC

Nếu như với giống gà bình thường, thức ăn khi vào dạ dày sẽ đi nuôi cơ thể và mọc lông là một phần trong số đó. Lấy một ví dụ đơn giản, khi gà bước vào giai đoạn thay lông chúng khá yếu. Người nuôi phải bổ sung hàm lượng dinh dưỡng và thức ăn lớn để chúng mau ra lông mới, đồng thời tăng sức đề kháng để khỏe mạnh hơn.

Lợi ích khi nuôi Gà Không Lông

Nhưng với gà không lông, thức ăn được ăn vào không cần “chia bớt” cho việc mọc lông nên người chăm cũng tiết kiệm được chi phí hơn, chúng cũng ăn ít hơn nhưng vẫn đảm bảo được quá trình trưởng thành.

Với gà trụi lông, người nuôi cũng không phải lo lắng đến bệnh nấm mốc, sinh vật ký sinh trên lông của gà,…. Nhất là trong ngành thực phẩm, người ta sẽ tiết kiệm được thời gian, chi phí để vặt lông gà, đồng thời bảo vệ môi trường.

THỨ BA – THÚ VUI CỦA GIỚI MÊ GÀ

Nuôi Gà Không Lông để làm cảnh

Sở hữu ngoại hình độc lạ, tất nhiên gà trụi lông cũng nằm trong danh sách những chú gà cảnh mà dân mê gà nhắm đến. Hoặc những ai muốn phát triển kinh tế sẽ chọn chúng để thu hút thị trường.

GÀ KHÔNG LÔNG ĐÁ ĐƯỢC KHÔNG

Đối với câu hỏi này thì còn tùy thuộc vào cách chăm sóc của kê sư. Bởi có nhiều nguồn tin cho biết, gà nuôi đúng cách vẫn rất hiếu chiến và thích “gây chuyện” với gà khác.

Gà Không Lông đá được không

Tuy nhiên nếu có đá thật thì anh em chỉ nên chơi giữa gà trụi lông với nhau và chơi đá chọi là chủ yếu. Nếu đánh với những con gà có lông bình thường chúng sẽ mất đi một phần ưu thế .

KẾT LUẬN

Vì chi phí đầu tư chăm nuôi ít, gà lại dễ sống nên giá thành của gà không lông không quá cao. Vậy nên anh em có thể suy nghĩ đến việc mua gà để ăn, để nuôi hoặc làm kinh tế. Nhưng nhớ phải theo dõi khí hậu thời tiết chỗ bạn thế nào rồi hẳn quyết định nhé.