Nhiều sư kê có nhiều kinh nghiệm cũng đang săn lùng khá nhiều dòng gà ô chân xanh mắt ếch. Chúng được biết đến như linh kê dị tướng, đá đâu thắng đó,… mà bất cứ ai cũng mong ngóng sở hữu. Vậy bạn biết gì về giống gà chọi này? Đặc điểm nhận dạng ra sao? Cách chăm sóc như thế nào thì hiệu quả? Qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp tất cả các thông tin về giống gà quý hiếm này.

GÀ Ô CHÂN XANH MẮT ẾCH LÀ GÌ, CÓ ĐÁ HAY KHÔNG

Theo như Kinh kê gà chọi thì gà chiến sở hữu đôi mắt ếch thường là những linh kê hiếm gặp, đôi mắt toát lên sự tinh quái, nhanh nhẹn. Kết hợp với chân xanh thì chẳng khác gì “hổ chắp thêm cánh”. Gà ô chân xanh mắt ếch là giống gà sở hữu 3 đặc điểm đó chính là : màu lông ô, chân màu xanh và cặp mắt ếch. Đây là dòng gà theo như kinh nghiệm dân gian thường sở hữu những đòn đá hay, lực sát thương mạnh. Khả năng xoay chuyển tình huống khiến đối thủ khó mà lường hay phản công được.

 

Gà ô Chân xanh Mắt ếch

Một trong những đòn đánh quen thuộc của chúng là vần cổ, làm cho đối phương mất sức, sau đó bất ngờ tung 1 đòn đá hiểm để kết thúc trận đấu. Không những vậy khi nhập cuộc chúng luôn là kẻ làm chủ tình thế, lao vào đối thủ để “sống mái” chứ không phải kiểu chậm rãi. Đó là lý do vì sao những trận đấu có sự tham gia của gà ô chân xanh mắt ếch luôn kịch liệt, hấp dẫn đến từng hồ đấu.

Theo kinh nghiệm dân gian đã liệt kê thêm một số đặc điểm khác để nhận dạng gà ô chân xanh mắt ếch quý hiếm, gồm:

- Hốc mắt to, rõ, viền mắt đen. Con ngươi to, tròn, có màu đen.

- Nếu soi kĩ sẽ thấy xung quanh con ngươi mắt có đốm đen nhỏ. Các kê sư lâu năm cho biết càng nhiều đốm đen quanh mắt thì chiến kê càng hung dữ, đá càng hay.

- Mắt thường đảo liên tục, toát lên sự tinh ranh, nhanh nhẹn.

Tuy nhiên những chia sẻ này là chưa thực sự rõ ràng và bạn có thể nhầm lẫn với những gà chiến khác.

ĐẶC ĐIỂM NHẬN DẠNG GÀ Ô CHÂN XANH MẮT ẾCH TRONG THỰC TẾ

Làm thế nào để biết bạn có đang sở hữu gà ô chân xanh mắt ếch hay không? Hoặc bạn được giới thiệu một chú gà mắt ếch chân xanh nhưng không chắc có phải “hàng real” không? Dựa trên những đặc điểm được chúng tôi liệt kê dưới đây, nếu chú gà chọi, gà nòi của bạn có được khoảng từ 80 đến 90% thì xin chúc mừng, bạn đã có trong tay một chiến kê quý hiếm, được nhiều người săn lùng rồi.

Cách nhận biết Gà ô Chân xanh Mắt ếch

- Về màu mắt gà: Gà mắt ếch thường có mắt màu nâu, tròng màu đen. Mắt gà to, tròn và thể hiện rõ sự tinh ranh. Xung quanh viền mắt sẽ xuất hiện những đốm đen li ti xếp thành hình tròn. Những đốm đen này càng nhiều càng thể hiện tính cách và khả năng chiến đấu của chiến kế.

- Về hình dáng mắt: Mặt dù gọi là gà mắt ếch nhưng chúng không lòi ra như mắt ếch, chỉ là hình dáng mắt trông to và lồi hơn so với bình thường một chút. Đừng nhầm lẫn với gà bị bệnh mắt lồi ra ngoài với gà sở hữu đôi mắt ếch nhé.

- Về mí mắt: Phần mí mắt thể hiện rõ ràng, xung quanh còn có một lớp màu đen nhìn khá hung tợn.

- Về dáng gà: Ngoài đôi mắt có phần khác biệt thì thì dáng gà không khác những chiến binh chọi là mấy. Chúng sở hữu thân hình săn chắc, dáng đi bệ vệ - từ tốn….

ĐIỂM QUA CÁC LOẠI GÀ Ô PHỔ BIẾN HIỆN NAY

Nếu như phía trên bạn đã nắm được cách nhận biết một chú gà mắt ếch thì ở phần này bạn sẽ hiểu hơn về gà ô. Sở dĩ gọi là gà ô vì chúng sở hữu bộ lông màu đen tuyền, tuy nhiên không phải là tất cả, vì một số con sẽ có thêm đốm trắng nhỏ trên lông. Hiện nay gà ô được chia làm 4 loại cơ bản, gồm:

- Gà ô ướt: Chúng có bộ lông màu đen bóng, ánh xanh, tạo cảm giác như bị ướt. Đặc tính của chúng là sức bền và hung dữ. Kê sư chuyên nghiệp khuyên nên chọn gà ô ướt có mỏ ngà – màu vàng và chân trắng.

- Gà ô kịt: So với gà ô ướt thì màu lông của chúng ít bóng hơn, nhìn khô ráo. Loại gà này mà sở hữu chân trắng và chân vàng nữa thì đá càng hăng.

- Gà ô mơ: Hay còn được gọi là gà bông. Ngoài màu đen là chủ đạo thì trên lông còn xuất hiện các đốm trắng xăng kẻ. Nếu chọn gà ô mơ nên ưu tiên chọn những con chân vàng ngà hoặc chân trắng.

- Gà ô miến tía: Lông của chúng gần giống gà tía – nhưng sắc đỏ khá ít, chủ yếu nằm ở 2 bên lông mã, nhìn từ xa mới thấy ánh lên. Loài này thì hợp với chân vàng ngà.

GÀ Ô CHÂN XANH MẮT ẾCH ĐÁ CÓ HAY KHÔNG

 

Gà ô Chân xanh Mắt ếch có đá hay không

Qua những thông tin cung cấp ở trên, nếu bạn vẫn phân vân không biết “Gà ô chân xanh mắt ếch đá có hay không?” thì câu trả lời là CÓ. Gà ô – chân xanh – mắt ếch, 3 đặc điểm này đều là những đặc điểm tốt. Khi kết hợp với nhau cũng không có gì đối nghịch cả. Thậm chí việc tìm kiếm một chú gà chiến sở hữu cả ba yếu tố trên cùng lúc là điều cực kỳ khó – đó là lý do vì sao chúng được xem là linh kê hiếm có khó tìm.

ĐỊA CHỈ MUA GÀ Ô CHÂN XANH MẮT ẾCH

Hiện nay trên thị trường không ai bán gà ô chân xanh mắt ếch cả. Nếu có thì đã không gọi là hiếm. Số người sở hữu giống gà chiến này chỉ đếm được trên đầu ngón tay.

Vậy làm thế nào để sở hữu chiến kê tuyệt vời này? Lời khuyên cho bạn là nên tự phối giống.

Theo như nhiều kê sư cho biết thì gà mắt ếch xuất hiện chủ yếu ở các vùng cao của phía Bắc như Lào Cai, Lai Châu,… và một số tỉnh Tây Nguyên như Đắk Lắk, Đắk Nông,…. Sau khi tìm được giống gà này bạn cho chúng phối với gà ô chân xanh. Gà con sẽ thừa hưởng những gen trội và đặc tính nổi bật của gà bố và gà mẹ. Tỉ lệ để bạn sở hữu một gà con chân xanh mắt ếch sẽ là khoảng 50%. Do đó mà phương pháp này là một trong những cách mà những sư kê lâu năm thực hiện để có được gà ô chân xanh mắt ếch quý hiếm.

 

Mua Gà ô Chân xanh Mắt ếch ở đâu

Về cách chăm sóc gà ô chân xanh mắt ếch thì nó cũng không quá khác biệt so với gà chọi bình thường. Quan trọng là ngay từ đầu bạn cho chúng ăn chế độ dinh dưỡng ra sao, cứ thế áp dụng. Hoặc nếu có thay đổi thì nên thay đổi từ từ để chúng quen với thức ăn mới.

KẾT LUẬN

Gà ô chân xanh mắt ếch, đá chết không chạy – Linh kê mà mọi kê sư muốn sở hữu. Hy vọng qua bài viết này anh em đã có thêm những thông tin hữu ích để phục vụ cho quá trình nuôi gà đá hay đơn giản là thỏa mãn đam mê về gà của mình. Trang website của chúng tôi luôn cập nhật các thông tin liên quan về gà chọi, gà nòi nhanh và sớm nhất trong ngày. Hãy like và share trang để cập nhật kiến thức mỗi ngày nhé!